TUYÊN TRUYỀN NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH ONLINE

Thứ tư - 06/05/2020 16:35
Thư viện trường Tiểu học Biên Giang có kế hoạch để khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong thời gian giãn cách xã hội nhu cầu đọc sách giấy còn hạn chế, vì vậy đọc sách online là một nhu cầu tất yếu tiến tới thời đại 4.0 của cán bộ giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh.
TUYÊN TRUYỀN NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH ONLINE
Ngày sách Việt Nam lần thứ 7
Để khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong thời gian giãn cách xã hội nhu cầu đọc sách giấy còn hạn chế, vì vậy đọc sách online là một nhu cầu tất yếu tiến tới thời đại 4.0 của cán bộ giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh thư viện trường Tiểu học Biên Giang có kế hoạch như sau:
1. Tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và các hoạt động  của ngày sách Việt Nam đến tất cả các cán bộ giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh trong toàn trường phòng chống dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe, nghiêm túc thực hiện theo chỉ thị của chính phủ ban hành.
2. Phát động phong trào đọc sách đến cán bộ giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh trên địa bàn phường Biên Giang bằng hình thức gửi hình ảnh tuyên truyền đến các giáo viên chủ nhiệm lớp. Từ giáo viên gửi bản tuyên truyền đến các phụ huynh trên zalo, vào trang Book 365.vn  để tìm sách phù hợp đến từng lứa tuổi, phù hợp tâm sinh lý học sinh.
3. Vận động, khuyến kích các cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh tham gia câu lạc bộ đọc sách online trên các phương tiện sắn có.
4. Phối hợp cùng giáo viên chủ nhiệm lớp phát động tuyên truyền tới phụ huynh học sinh cuối tiết học zoom.
Từ các hình thức trên hình thành cho học sinh biết tự truy cập trang web để tìm đọc các cuốn sách mà mình yêu thích.
 
BÀI TUYÊN TRUYỀN SÁCH
Hưởng ứng ngày sách Việt Nam lần thứ 7
Kính thưa các thầy cô giáo, bậc phụ huynh và các em học sinh yêu quý!
Thực hiện theo chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/03/2020 của thủ tướng chính phủ về  biện pháp cấp bách cách ly, dãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19. Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc sách của cán bộ giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh trong thời gian giãn cách xã hội cũng như sau này. Chính vì vậy việc tuyên truyền đọc sách online  nhằm khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách; tôn vinh giá trị của sách. Qua đó nâng cao nhận thức của mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh, các em học sinh toàn trường về ý nghĩa to lớn của việc đọc sách trong thời kỳ Covit- 19. Đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người để ngày càng phù hợp với thời đại 4.0. Đây cũng là dịp để giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, lịch sử, văn hóa, khoa học, kỹ thuật, tiềm năng và thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam thông qua các cuốn sách được xuất bản trên phạm vi cả nước. Đồng thời huy động sự tham gia của cộng đồng và mọi nguồn lực xã hội trong việc đầu tư, phát triển văn hóa đọc; tạo sự gắn kết ngày càng chặt chẽ hơn giữa sách với người đọc, khuyến khích và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng góp phần xây dựng một xã hội học tập, một nét đẹp cụ thể trong cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh trường tiểu học Biên Giang, sẽ thực hiện tuyên truyền về các nội dung: Quyết định số 284/QĐ-TTg ngày 24/02/2014 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Sách Việt Nam và các văn bản của trung ương, địa phương, ban, ngành về tổ chức thực hiện Ngày Sách Việt Nam;
          Mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của Ngày Sách Việt Nam; Tuyên truyền nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc đọc sách. Xây dựng thói quen đọc sách online trong nhà trường; tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội để nâng cao kiến thức - kỹ năng, phát triển tư duy, rèn luyện nhân cách con người nhằm hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 7.
          Thông qua trang Book 365.vn của Bộ Thông tin và Truyền thông. Hội sách tổ chức nhiều sự kiện giao lưu, tọa đàm trực tuyến giữa các lãnh đạo cao cấp, các học giả, nhà văn, nhà thơ và các doanh nhân... Để biết thêm nhiều những cuốn sách hay, bổ ích mời các thầy cô, các bậc phụ huynh và các em học sinh đến với trang đọc sách online Book 36.vn.
           Xin chân thành cảm ơn!
                                                                                                    Cán bộ thư viện

                                                                                                Nguyễn Thị Vân Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay822
  • Tháng hiện tại20,544
  • Tổng lượt truy cập1,075,971

Hoạt động nhà trường  

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây